Các bài tập này vô cùng thích hợp với người bận rộn, mong muốn có cơ thể thon gọn, khỏe mạnh nhưng không có nhiều thời gian đến phòng tập.

Buổi sáng là thời điểm quan trọng chuẩn bị cho ngày làm việc tích cực, khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi giúp tinh thần tỉnh táo, thúc đẩy năng suất xử lý vấn đề hiệu quả hơn. 

Duy trì thực hiện các tư thế dưới đây vào mỗi buổi sáng sau khi thức giấc sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và tăng cường sức khỏe.  

Tư thế con bướm 

Ở tư thế nằm ngửa trên giường, co đầu gối sang hai bên sao cho hai lòng bàn chân chạm nhau. Đặt một tay lên bụng, hít vào thật sâu, giữ trong giây lát rồi thở ra từ từ. Lặp lại khoảng 10 lần, tư thế con bướm giúp cơ thể thư giãn và nhanh chóng về lại trạng thái cân bằng. 

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-57c1b384

 

Plank

Chống hai khuỷu tay xuống giường, nhón mũi chân và nâng người lên sao cho từ phần đầu cho đến gót chân là một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 giây thì dừng nghỉ, hít thở theo nhịp đều đặn trong quá trình thực hiện, lặp lại động tác plank 3 lần.

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-b72b158b

 

Tư thế em bé vui vẻ

Ở tư thế nằm ngửa, đưa đầu gối lên gần ngực, đồng thời hai bàn tay nắm lấy hai bàn chân. Giữ nguyên như vậy trong khoảng 10 nhịp thở thì dừng nghỉ, lặp lại 3 – 5 lần. Tư thế bắt chước bộ dáng của em bé đang vui vẻ giúp củng cố phần lưng, căng giãn gân cốt.

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-0fa4ba8c

 

Tư thế bắc nửa cầu

Nằm ngửa, hai tay duỗi xuôi theo người, co chân nâng người lên sao cho bắp chân vuông góc với mặt giường, khoảng cách hai bàn chân rộng bằng hông, từ phần ngực cho đến đầu gối nằm trên một đường thẳng. Giữ nguyên trong khoảng 30 giây rồi từ từ hạ xuống, lặp lại 3 lần.

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-9f2e6a2c

 

Nằm nâng chân

Nằm ngửa, hai tay duỗi xuôi theo cơ thể, nâng hai chân lên cao như hình, giữ khoảng 5 giây rồi từ từ hạ xuống. Lặp lại 10 lần thì dừng nghỉ. Bằng cách này, cơ bụng, cơ hông và đôi chân được tác động trực tiếp giúp khu vực xung quanh thêm săn chắc, linh hoạt hơn. 

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-2ce0e5e6

 

Bên cạnh đó, động tác nằm nâng chân còn hỗ trợ cải thiện hoạt động lưu thông máu diễn ra tích cực hơn.

Bài tập cổ, vai, gáy

Ngồi thẳng lưng trên đệm, tay trái đặt lên đầu, tay phải đặt ra sau cổ. Tiếp theo, vòng hai cánh tay lên ôm đầu sao cho tay nọ chạm khuỷu tay kia. Cuối cùng, tay trái gập xuống chạm vào lưng, tay phải chạm khuỷu tay trái như hình. 

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-0947e083

 

Nằm thở bằng mũi

Thả lỏng nằm ngửa trên giường, chỉ thở bằng mũi thật nhịp nhàng kết hợp với dùng tay xoa bóp khắp cơ thể. Tư thế này giúp điều hòa nhịp thở cho đầu óc tỉnh táo, minh mẫn vào sáng sớm.

10-phut-plank-va-nang-cao-chan-ngay-tren-giuong-tang-cuong-suc-khoe-bc737a4f

 

Để bài tập đạt hiệu quả tối đa đối với sức khỏe thì bạn nhớ duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ nghỉ đúng giờ nhé. Bởi dù có tập chăm chỉ cỡ nào mà có thời gian biểu phản khoa học thì cơ thể vẫn sẽ uể oải, mệt mỏi như thường thôi. 


Nguồn: yan.vn

LEAVE A REPLY