Tập gym là để khỏe đẹp nhưng nếu tập không đúng cách thì bạn có thể sẽ gặp phải nhiều chấn thương không mong muốn. Phòng còn hơn chữa, hãy sử dụng những item bảo hộ cực đơn giản sau để bảo vệ cơ – xương – khớp và đạt được hiệu quả cao nhất sau mỗi buổi tập luyện.

Găng tay tập gym

picture-9-1600332614-539-width640height531

 

Trong tập gym, có rất nhiều bài tập sử dụng cổ tay, bàn tay để cầm, nắm, nâng, đỡ, ghì,… Nếu người tập bị ra nhiều mồ hôi tay khi tập luyện khiến bàn tay trơn trượt, sức nắm kém dễ gây nguy hiểm hay chai tay gây đau đớn thì găng tay tập gym chính là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Không chỉ giúp tránh tình trạng chai tay, tăng cường thêm sức nắm, độ bám, giảm áp lực trên đôi tay, hỗ trợ tối đa cho các bài tập nâng, đẩy tạ, lên xà, găng tay tập gym là món đồ bảo hộ chuyên dụng giúp gymer chuyên nghiệp và người mới tập tránh chấn thương và mang lại hiệu quả tập luyện cao hơn.

Dây quấn bảo vệ cổ tay

Phong-chan-thuong-phong-gym-voi-cac-items-bao-ho-sau-4-1600332845-643-width500height500

 

Trong những bài đẩy gồm: Các bài đẩy lên, đẩy ngang, đẩy với tạ thanh hoặc đẩy bằng máy, đẩy ngực hay các bài tập với tạ đơn, tập vai… đều nên sử dụng dây quấn bảo vệ cổ tay.

Quấn bảo vệ cổ tay có tác dụng phòng ngừa, bảo vệ khớp cổ tay khỏi bị chấn đồng thời phát huy khả năng giảm đau khớp, phục hồi và cố định các khớp xương khi đang bị tổn thương.

Đai bảo vệ khớp vai

Đau khớp vai, trật khớp vai, chấn thương vùng vai là những chấn thương rất hay gặp với người tập gym. Vì thế đai bảo vệ khớp vai là sản phẩm không thể thiếu cho các bạn có cơ vai yếu giúp giữ chắc khớp vai, tránh trường hợp bao khớp lỏng lẻo dẫn đến chứng thương khi vận động mạnh; Giảm trọng lực va đập tác động lên vai nếu không may bị ngã khi tập luyện; Bảo vệ vai khỏi các chấn thương nguy hiểm như: Rách sụn viền vai, Trật khớp cùng, Gãy xương vùng vai,…

picture-11-1600332614-435-width640height523

 

Đệm mút xốp hỗ trợ gánh tạ

Item này là trợ thủ đắc lực khi tập những bài sử dụng trọng lượng tạ lớn để tránh chấn thương ở vùng vai, cổ như: ửng đỏ, trầy xước da, vỡ mạch máu nằm dưới da. Đồng thời, đệm mút xốp sẽ giúp người tập giữ vững tư thế tập luyện, tránh thanh đòn trơn – trượt – lắc.

Đệm mút được thiết kế dày dặn, ôm vừa vặn theo đòn tạ không chỉ tạo cảm giác êm ái mà còn giúp phân bổ trọng lượng đều vùng vai – cổ để hạn chế nguy cơ chấn thương nhiều nhất có thể.

picture-12-1600332614-167-width640height239

 

Đai bảo vệ lưng tập gym

Các bài tập squat, gánh tạ nặng khiến cơ thể rất dễ gặp chấn thương nguy hiểm đặc biệt là phần lưng. Vì thế đai lưng chính là item bảo hộ không thể thiếu cho các gymer. Khi đeo đai lưng, vùng cơ bụng sẽ được tạo sức ép lớn, làm cho cột sống mạnh mẽ hơn, giúp cải thiện sự thăng bằng và ổn định trong quá trình tập luyện.

picture-13-1600332614-570-width640height937

 

Dây quấn, đai bảo vệ gối

Bảo vệ tay có găng tay và dây quấn cổ tay dây quấn gối hay đai bảo vệ gối cũng làm nhiệm vụ tương tự với các khớp gối. Khi có sự hỗ trợ của những item này, khớp gối được giữ ổn định hơn và được bảo vệ khi tập các bài ở thân dưới.

Nhờ dây quấn, đai bảo vệ gối, người tập gym sẽ tránh được các hiện tượng căng cơ, đứt dây chằng khi đầu gối phải chịu sức ép quá mức và được bảo vệ khỏi các trường hợp nguy hiểm: Rách sụn chêm, bong sụn khớp, va đập gãy xương,…

picture-14-1600332614-654-width640height640

 


Nguồn: 24h.com.vn

LEAVE A REPLY